I. KIẾN THỨC:
- Học sinh biết về lịch sử Làng tranh Đông Hồ và nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế
- Học sinh hiểu ý nghĩa ẩn chứa trong những bức tranh Đông Hồ.
- Học sinh biết quy trình để hoàn thành 1 bức tranh Đông Hồ.
- Học sinh biết nguyên liệu và phương pháp tạo mầu thú vị của dòng tranh Đông Hồ.
II. KỸ NĂNG:
STT | KỸ NĂNG |
1 | Kỹ năng làm việc nhóm |
2 | Kỹ năng giao tiếp cơ bản |
3 | Kỹ năng tư duy logic |
4 | Kỹ năng tư duy sáng tạo |
5 | Kỹ năng trình bày ý kiến cá nhân |
III. THÁI ĐỘ:
- Học sinh có thái độ tôn trọng và ý thức gìn giữ, quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống.
IV. THỜI GIAN BIỂU:
THỜI GIAN | HOẠT ĐỘNG | NỘI DUNG | |
SÁNG | 7h - 7h30 | Đón tiếp |
- Đón tiếp và điểm danh học sinh tham gia - 7h30 khởi hành |
7h30 - 9h | Di chuyển |
- Hoạt động phá băng. - Phổ biến nội dung chương trình. |
|
9h - 9h30 | Ổn định | - Chia nhóm học sinh và thi giới thiệu nhóm. - Tìm hiểu về nhân vật trải nghiệm: Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế. - Hoạt động “Đâu là bức tranh Đông Hồ?” |
|
9h30 - 10h | Khám phá | - Tìm hiểu lịch sử làng tranh Đông Hồ, quy trình làm tranh, ý nghĩa các bức tranh - Tham quan Nhà trưng bày tranh. - Hoạt động “Rap IQ” |
|
10h - 11h30 | Trải nghiệm | - Trải nghiệm in và phơi tranh Đông Hồ. - Hoạt động “Đệ nhất mỹ tranh Đông Hồ” |
|
11h30 - 13h30 | Nghỉ trưa | - Vệ sinh cá nhân - Ăn trưa - Nghỉ ngơi |
|
CHIỀU | 13h30 - 16h | Teambuidling | - Hoạt động “Giải mã bí ẩn Bức tranh Đông Hồ” + Thử thách trạm 1: “Bí ẩn những cái tên” + Thử thách trạm 2: “Những mảnh ghép của thời gian” + Thử thách trạm 3: “Bức tranh Đông Hồ của tôi” |
16h - 17h30 | Tổng kết |
- Tổng kết chương trình - Thu dọn hành lý, kết thúc chương trình |