Giới thiệu

CTCP Học viện Phát triển Cá nhân - Personal Development Institute (PDI) được thành lập theo mô hình Công ty cổ phần.

PDI phối hợp chặt chẽ với các đối tác chuyên môn các chuyên ngành giáo dục - đào tạo, là những cá nhân/tổ chức có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm giảng dạy, có bầu nhiệt huyết và tình yêu đối với thế hệ trẻ, thông qua Chương trình Hợp tác.

Các chương trình giảng dạy của PDI được đánh giá và thông qua bởi hội đồng chuyên môn bao gồm các giáo viên, giảng viên và các nhà tâm lý, nghiên cứu giáo dục giàu kinh nghiệm.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN

TẦM NHÌN

PDI mong muốn trở thành tổ chức dẫn đầu về phát triển kỹ năng cá nhân cho học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở.

MỤC TIÊU

Tạo ra một môi trường học tập đa dạng và khác biệt, nơi các học viên có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện và trang bị cho bản thân các kiến thức và kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống; đồng thời giúp các em hình thành nên những thói quen sống và quan niệm đạo đức tốt đẹp vì tương lai hạnh phúc và thành công của chính các em.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Kết nối cộng đồng (Connection)

Sống có ích (Helpfulness)

Thân thiện với môi trường (Eco-friendliness)

Sống trách nhiệm (Responsibility)

Tôn trọng lẫn nhau (Mutual Respect)

TRIẾT LÝ HOẠT ĐỘNG

Với quan niệm “gieo suy nghĩ, gặt hành động; gieo hành động, gặt thói quen; gieo thói quen, gặt tính cách; gieo tính cách, gặt số phận”, các thành viên sáng lập ra PDI mong muốn đóng góp một phần nhỏ trên bước đường trưởng thành của các em học viên. Thông qua những bài học sáng tạo, những trải nghiệm thú vị, chúng tôi hi vọng sẽ mang tới cho các em những kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ và hành trang vững vàng trong tương lai.

NHÂN VĂN (HUMANITY)

PDI chú trọng phát triển sự nghiệp giáo dục con người, lấy con người làm trung tâm. Đối tượng học viên là các em học sinh từ 8 – 15 tuổi, là lứa tuổi phát triển mạnh mẽ nhất về thể chất lẫn trí tuệ, là lứa tuổi có thể tiếp thu tối đa các kiến thức và kỹ năng, từ đó hình thành nên con người trưởng thành.

PDI tập trung truyền tải cho các em những giá trị tinh thần cốt lõi của cuộc sống. Đó là Yêu thương – Chia sẻ - Đoàn kết – Tôn trọng - Trách nhiệm.

TIẾN BỘ (ADVANCE)

PDI áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, sáng tạo để mang đến hiệu quả cao nhất cho đối tượng được giảng dạy. Học viên sẽ liên tục được trải nghiệm, thực hành, trau dồi kỹ năng và được giao lưu trong cộng đồng bao gồm các thành viên của chính PDI.

BỀN VỮNG (SUSTAINABILITY)

PDI tạo ra sự kết nối thông qua một cộng đồng thực & ảo - nơi các học viên có quyền tự do giao lưu, học hỏi và thể hiện bản thân.

Cùng với gia đình, PDI sẽ theo sát bước đường trưởng thành của các học viên, tạo nền tảng để các em trở thành những cá nhân Tự tin – Tự lập – Sáng tạo – Có trách nhiệm trong xã hội.

NỀN TẢNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

Chương trình Hướng đạo - Scouting Movement

Bắt đầu từ ý tưởng ấp ủ của một vị tướng người Anh – Baden Powell – chương trình này đã và đang thu hút hàng triệu thanh thiếu nhi trên thế giới. Chương trình Hướng Đạo được xây dựng nhằm khơi nguồn và phát huy mọi khả năng của các em mà không phải dồn ép, đè nén đồng thời hướng tới mục tiêu giúp các em giỏi trên nhiều lĩnh vực khác nhau mà không chỉ là xuất sắc trên một phương diện.

Thông qua các hoạt động mới mẻ, các bài giảng độc đáo, chương trình này đã góp phần vào việc giáo dục thanh thiếu niên bằng cách giúp họ phát huy toàn vẹn các kỹ năng về thể chất, xã hội và tinh thần. Qua đó dẫn dắt các em trở thành “những công dân khỏe mạnh, vui vẻ và giúp ích” cho cộng đồng địa phương, cho quốc gia và quốc tế.

Học thuyết Trí thông minh đa dạng - Multiple Intelligences

Các nghiên cứu của Giáo sư Howard Gardner, một nhà tâm lí học nổi tiếng của Đại học Harvard đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến những hoạt động giáo dục trên thế giới. Ông cho rằng có đến 9 loại hình thông minh: Trí thông minh về toán học/logic, trí thông minh về ngôn ngữ/ lời nói, trí thông minh về thị giác/ không gian, trí thông minh về vận động/ thể chất, trí thông minh về âm nhạc/ giai điệu… Quan điểm của ông là chúng ta phải phân tích những hiểu biết về chính bản thân mình để từ đó hiểu chúng ta là ai và chúng ta có thể làm được gì.

Phương pháp học tập qua trải nghiệm - Experiential Learning

Học tập qua trải nghiệm giúp học sinh tự tìm tòi, khám phá tri thức cũng như kĩ năng thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế. Người thầy sẽ chỉ đóng vai trò chuyên gia cố vấn, hướng dẫn, hỗ trợ, thiết lập và đánh giá tiêu chuẩn cho việc học và vai trò huấn luyện “coaching”. Sự khác biệt của phương pháp này so với các phương pháp giáo dục mô phạm chính là các bước đúc kết sau quá trình trải nghiệm. Mỗi bước bao gồm các câu hỏi mở được đưa ra để học sinh trả lời, khiến học sinh phải thực sự động não, từ đó tự rút ra bài học cho bản thân. Đây cũng là lúc để đánh giá lại quá trình trải nghiệm của người học. Các câu hỏi rất đa dạng tùy theo từng hoạt động cụ thể. Phương pháp và các bước có thể áp dụng với tất cả các chủ đề, lĩnh vực, tùy theo định hướng của người thiết kế.

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

Giảng viên nhóm Khoa học tự nhiên

Nguyễn Thùy Liên

  • Tiến sỹ Sinh học - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội
  • Giảng viên Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Nghiên cứu khoa học các đề tài về Tảo học, Đa dạng sinh học, Các hệ sinh thái thuỷ vực và Đánh giá môi trường nước.

Lương T Thùy Dương

  • Thạc sỹ Vật Lý – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • 14 năm giảng dạy tại THPT Hà Nội – Amsterdam
  • Nhiều năm dẫn dắt đội tuyển Khoa học trẻ quốc tế IJSO.

Với kiến thức chuyên sâu về các bộ môn khoa học tự nhiên và kinh nghiệm dìu dắt các lứa học sinh sinh viên trên các cuộc thi/dự án nghiên cứu mang tầm quốc tế, giảng viên nhóm Khoa học tự nhiên đã sẵn sàng dẫn dắt các em bước vào hành trình trải nghiệm cuộc sống quanh ta, giúp các em hiểu thêm về môi trường sống tự nhiên đa dạng và những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú.

 

Giảng viên nhóm Khoa học tự nhiên

Nguyễn T Ánh Nguyệt

  • Nghiên cứu sinh Tâm lý học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội
  • Giảng viên Khoa Công tác Xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Giảng viên các chương trình đào tạo “Kỹ năng sống” & “Giá trị sống” cho học sinh sinh viên
  • Tư vấn tâm lý “Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em 18001567

Ngô T Bích Ngọc

  • Cử nhân Tâm lý học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội
  • Giảng dạy các môn học kỹ năng sống cho sinh viên và học sinh
  • Chủ biên sách kỹ năng sống dành cho học sinh trung học cơ sở.

Thông qua kinh nghiệm giảng dạy và tham gia các dự án Quốc tế về tư vấn/ nghiên cứu tâm sinh lý cho mọi lứa tuổi, các cô sẽ giúp đỡ các em hiểu hơn về bản thân, cung cấp cho các em những kỹ năng quan trọng để các em tự tin thể hiện mình trước gia đình và xã hội, đồng thời tư vấn cho phụ huynh về tâm lý trẻ và phương pháp giáo dục phù hợp, hiệu quả.

 

Giảng viên nhóm kỹ năng an toàn

Vương T Mai Linh

  • Thạc sỹ Y học Cổ truyền, Đại học Y Hà Nội
  • Phó chủ nhiệm bộ môn Sinh lý bệnh – Miễn dịch, Học viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam

Nguyễn Tiến Sơn

  • Bác sỹ Đa khoa – Đại học Y Hà Nội
  • Đào tạo chứng chỉ chuyên ngành Nội soi tại Hàn Quốc
  • 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, Bệnh viện Hồng Ngọc.

Các bài giảng của nhóm kỹ năng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến thức Y học và thực hành. Thông qua đó, các em sẽ được trang bị kiến thức & được hướng dẫn cách bảo vệ bản thân & mọi người xung quanh trong các tình huống khẩn cấp.

Học viện phát triển cá nhân PDI

Hình ảnh đại diện của PDI là một nhánh cỏ ba lá 3 màu nằm trên chữ PDI viết thường, màu đen.

Nhánh cỏ ba lá với 3 màu (cam, xanh lá, và xanh da trời) tượng trưng cho tình yêu, niềm tin & sự kỳ vọng đối với lớp mầm non đất Việt.

Hình tượng 3 nhánh cỏ cũng đại diện cho 3 nhóm kỹ năng mà PDI hướng tới nhằm trang bị cho các em những hành trang thiết yếu trên bước đường đời.

Chữ PDI được viết thường tạo cảm giác không bị đóng khung, gò bó. Trẻ em ở PDI được tạo môi trường tự do phát triển toàn diện. Màu đen là màu mang cá tính mạnh mẽ, tự tin.

PDI cam kết sẽ đồng hành cùng các học viên trên mỗi bước phát triển để trở thành công dân của thời đại mới – sống có ích cho xã hội, cho môi trường và cho chính bản thân mình.

1
Chào anh/chị, anh/chị cần hỗ trợ gì ạ?